วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


เทพแห่งดวงดาวของ ลูซี่

เริ่มด้วย กุญแจทองคับ ลูซี่ จะมีกุญแจทอง และ กุญแจเงิน



อควอเรียส(Aquarius)

ราศีกุมภ์จากกลุ่มดาวคนถือคนโทน้ำ เป็นเทพดวงดาวนางเงือกและยังเป็นแฟนกับสกอร์เปี้ยนด้วย โจมตีด้วยน้ำที่ไหลมาจากคนโท นิสัยเห็นแก่ตัวและไม่ชอบนายตัวเอง และสามารถเรียกได้เฉพาะที่ๆ มีน้ำ ในช่วงก่อนหน้าที่ลูซี่จะมีเลโอ เป็นเทพแห่งดวงดาวที่เก่งที่สุดของลูซี่ ใช้พลังเวทในการอัญเชิญเยอะที่สุด และอัญเชิญได้เฉพาะวันพุธเท่านั้น แท้จริงแล้วมีเหตุผลบางประการที่ทำให้ผิดใจกับลูซี่ อควอเรียสเคยเป็นเทพแห่งดวงดาวของเลย์รา แม่ของลูซี่มาก่อน



ทอรัส(Taurus) ราศีพฤษภจากกลุ่มดาววัว เป็นเทพดวงดาววัวร่างล่ำ มีขวานยักษ์เป็นอาวุธ นิสัยออกลามก(สุดๆ - - ) ดูจะถูกอกถูกใจหน้าอกของลูซี่เป็นพิเศษ ชอบเรือนร่างที่งดงามของสตรีเป็นที่สุด อัญเชิญได้ในวันจันทร์ วันพุธ วันศุกร์ และวันเสาร์





แคนเซอร์(Cancer) ราศีกรกฎจากกลุ่มดาวปู เป็นเทพดวงดาวช่างตัดผมของลูซี่ เวลาพูดลงท้ายด้วย "กุ้ง"อัญเชิญได้ในวันอังคาร วันพฤหัสบดี วันเสาร์ และวันอาทิตยืในช่วงท้ายบางครั้งเปลี่ยนคำพูดเป็นกรรไกร เพราะคำสบประมาทของเอลซ่า แคนเซอร์เคยเป็นเทพแห่งดวงดาวของเลย์รา แม่ของลูซี่มาก่อน




เวอร์โก้(Virgo) ราศีกันย์จากกลุ่มดาวหญิงสาว เป็นเทพดวงดาวเมดสาวผู้ซื่อสัตย์ต่อเจ้านาย สามารถขุดเจาะ ดำดินได้ เดิมทีมีรูปร่างหน้าตาอัปลักษณ์(นั่นไง ตามที่เกิ่นไว้) แต่พอได้ลูซี่เป็นเจ้านายคนใหม่แล้ว เลยเปลี่ยนรูปร่างเป็นสาวสวย ตามที่ลูซี่ต้องการอยากจะเป็น ในตอนหลังมาผู้เขียนได้ใส่ความสามารถในการต่อสู้ให้เธอด้วยการขุดหลุมด้วยหรือบางทีเธอก็ใช้โซ่ที่ข้อมือตนเองในการต่อสู้ สามารถอัญเชิญได้ทุกวัน





ซาจิทาเรียส(Sagittarius) ราศีธนูจากลุ่มดาวคนยิงธนู เป็นเทพดวงดาวมนุษย์ครึ่งคนครึ่งม้า คือ เป็นคนแต่สวมหัวม้า ยืน 2 ขา ใช้ธนูเป็นอาวุธ เวลาพูดลงท้ายด้วย "ฮัลโหล"ถ้าภาคญี่ปุ่นจะพูดลงท้ายว่า"โมชิโมชิ" เป็นกุญแจที่ลูซี่ได้รับมาตอนไปเกาะการูน่า(ตัวนี้ขอบอกว่า ฮาดี)




เลโอ(Leo) ราศีสิงห์จากกลุ่มดาวสิงโต เดิมคือโลกิ ที่ถูกทำโทษเพราะฆ่าผู้ใช้เทพแห่งดวงดาวคนเก่าจนต้องออกจากยศเทพแห่งดวงดาว ภายหลังได้ลูซี่ช่วยไว้จึงได้สถานภาพเช่นเดิม ตอนนี้ตกลงกันว่าเรียกออกมาได้ทุกที่ทุกวัน-เวลา และยังเป็นเทพกลุ่มดาวตัวเดียวที่ออกมาเองได้โดยที่ไม่ต้องเรียก เขาเลือกที่จะติดตามและเชื่อมั่นในตัวลูซี่เนื่องจากลูซี่เป็นคนที่มีจิตใจแห่งรักกับเทพแห่งดวงดาวอย่างแท้จริง ในช่วงหลัง เลโอดูเหมือนว่าจะชอบลูซี่ เจ้านายคนเก่าคือคาเรนทำให้ช่วงแรกมีอคติกับผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาวแต่ด้วยความอบอุ่นของลูซี่ทำให้โลกิหรือเลโอสามารถกลับเข้าไปในโลกแห่งดวงดาวและมีชีวิตอยู่ต่อได้ในฐานะของเทพแห่งดวงของลูซี่ เป็นเทพดวงดาวสายการต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาเทพดวงดาว 12 นักษัตร และยังเป็นหัวหน้าของกลุ่มเทพดวงดาว 12 นักษัตรด้วย สามารถอัญเชิญไดุ้ทุกวัน





-กุญแจทอง ตัวที่เจ็ด คับ ไม่สวย คับ แต่ความน่ารักโดดเด่นมาก ><
แอเรียส(Aries) ราศีเมษจากกลุ่มดาวแกะ เป็นเทพดวงดาวคนสำคัญของเลโอหรือโลกิ นิสัยเรียบร้อยขี้อาย เธอโดนกลั่นแกล้งจากคาเรนและแองเจิ้ล เจ้านายคนเก่าถึง2คนแต่สุดท้ายก็ได้ไปอยู่กับ ลูซี่ซึ่งเป็นคนสุภาพอ่อนน้อม ความสามารถในการต่อสู้หลักๆคือการใช้ขนแกะในการต่อสู้ ขนแกะที่ใช้ในการต่อสู้นั้นเป็นสีชมพูหรือสีบานเย็น เป็นเทพดวงดาวที่ต่อสู้อย่างนุ่มนิ่มที่สุด
กุญแจ ยังน่ารักเลย >.<





สกอร์เปี้ยน(Scorpius) ราศีพิจิกจากกลุ่มดาวแมงป่องเป็นแฟนกับอควอเรียส เคยทำพัธสัญญากับแองเจิ้ลแต่ตอนที่ลูซี่สู้กับแองเจิ้ลจนชนะพัธสัญญาจึงถูกยกเลิกและได้เจ้านายคนใหม่เป็นลูซี่ สามารถต่อสู้โดยการยิงทรายออกจากหาง





เจมินี่(Gemini) ราศีเมถุนจากกลุ่มดาวเด็กแฝดเจมี่กับมินี่ เคยทำพัธสัญญาไว้กับแองเจิ้ลแต่ก็ถูกยกเลิกและได้เจ้านายใหม่คือลูซี่เช่นเดียวกับสกอร์เปี้ยนและแอเรียส เจมีนี่มีความสามารถในการก้อปปี้ร่างคน รูปร่าง สติปัญญา ความสามารถรวมถึงเวทมนตร์ของคนที่ถูกก้อปปี้ด้วยเช่นกันแต่เจมินี่จะกลับคืนร่างเดิมภายใน5นาทีหลังจากที่ก้อปปี้เสร็จแล้ว แต่ก๊อปปี้ในคราวเดียว2คนไม่ได้




คาปริคอร์น(Capricon) ราศีมังกรจากกลุ่มดาวแพะ เคยเป็นเทพแห่งดวงดาวของแม่ลูซี่มาก่อน ภายหลังได้ลูซี่มาเป็นเจ้านาย
- รูปกุญแจ ยังไม่ปรากฏ คับ (ผมไม่ได้รึเปล่าวหว่า) 




กุญแจทอง ยังมี อีก 2 ตัวคับ คือ

พิสซิส(Pisces) ราศีมีนจากกลุ่มดาวปลาคู่

ลิบร้า(Libra) ราศีตุลย์จากกลุ่มดาวตราชั่ง
แต่ เนื่องจากไม่มีข้อมูล - รุปภาพเกี่ยวกับ 2 ตัวนี้เลย 


ไปต่อกันที่ กุญแจเงินคับ กุญแจ เจ๊แก เยอะไปไหน 


กุญแจเงิน ตัวที่หนึ่ง ลุงครั๊กซ์ 



ครักซ์ หรือ ครูกซ์ หรือ ลุงครุ ชายชรารูปร่างไม้กางเขน มีความสามารถในการเสาะหาเทพแห่งดวงดาว เป็นผู้รู้ข่าวสารทั้งหมดของประตูที่เชื่อมระหว่างโลกเทพแห่งดวงดาวกับโลก มนุษย์ ทั้งยังรู้ว่าในอดีตผู้อัญเชิญคนไหนเคยเรียกเทพแห่งดวงดาวคนไหนอีกด้วย(ข้อมูลในเล่ม9)




-กุญแจเงิน ตัวที่สอง ตัวนี้ ลูซี่ ใช้งาน ทุกครั้งเวลาขี้เกียจเดิน 555 
โฮโรโลเกียม เป็นนาฬิกายักษ์ สามารถหลบซ่อนในตัวเขาได้ และยังสื่อสารกับคนอื่นๆให้รู้ว่า คนที่ซ่อนในตัวเขาพูดว่าอย่างไร





-กุญแจเงิน ตัวที่่สาม 
วีก้า วีก้าหรอ ในอนิเมะ เห็นจะชื่อ เรล่า ภูติสาวแห่งดาวพิณ มีความสามารถในการร้องเพลง อ่านความรู้สึกของคนได้





-กุญแจเงิน ตัวที่สี่ 
นิโคล่า หรือ พลู มันอาจจะเป็นสุนัข หรือตัวสโนว์แมน เสียงร้องคือปุ้ง สูงพอๆกับแฮปปี้ ชอบกินของหวานเป็นพิเศษ
ซึ่ง ตัวีน้ ลูซี่ เลือกซื้อมัน ก่อนเจอ กับนัสซึ แปปเดียว แล้วก็ทำพันธสัญญา ให้นัสซึกับแฮปปี้ได้ดูด้วย 




ตัวสุดท้าย กุญแจเงิน ตัวที่ห้า 
จีเซลล์ คาเอมล์ หรือเทพแห่งหมู่ดาวสิ่ว มีรูปร่างหน้าตาคล้ายๆหุ่นยนต์สามารถเป็นปืนไว้ใช้ยิงหรือเป็นดาบก็ได้จัดว่าเป็นอาวุธร้ายในการต่อสู้






รวมกุญแจ ของลูซี่ในตอนี้ มีอยู่ 15 ตัวแล้ว เรียกกันสนั่นหวั่นไหวเลย 555 

8 ความคิดเห็น:

  1. ผมยังไม่เคยเห็นลูซี่เรียกคาเอมออกมาเลยคัฟ...

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. กุญแจ 17 ดอกนี้ซื้อได้ที่ไหนคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ร้าน Toy fairy tail นี้ไปซื้อมาแล้วถูกมากๆแค่2,300เอง

      ลบ
  4. กุญแจ 17 ดอกนี้ซื้อได้ที่ไหนคะ

    ตอบลบ
  5. จีเซลล์ คาเอมล์นี่เป็นเทพดวงดาวของลูซี่เลยเหรอคะ
    ไม่คุ้นเลย คุ้นเเต่พิสซิสที่เป็นอีกตัวนึง พิสซิสไม่ใช่เทพดวงดาวขอองลูซี่เหรอคะ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ5 มีนาคม 2566 เวลา 15:43

    ไม่ใช่ครับ

    ตอบลบ